การออกแบบสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากถั่งเช่า คอร์ดี้ โปร บริษัท ไทย คอร์ไดเซปส์ จำกัด จังหวัดสระแก้ว

Main Article Content

Marut Pichetvit

บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเรื่องการออกแบบสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากถั่งเช่า คอร์ดี้ โปร บริษัท ไทย คอร์ไดเซปส์ จำกัด จังหวัดสระแก้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการออกแบบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ในการช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขายเนื่องจากสื่อโฆษณาเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย โดยการวิจัยนี้ได้ทำการออกแบบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้เกิดภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารที่ชัดเจน ระหว่างองค์กรกับกลุ่มเป้าหมาย โดยทำการออกแบบสื่อโฆษณาจำนวน 3 รูปแบบโดยมีรูปแบบของ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และสื่อเคลื่อนไหว ซึ่งให้มีรูปแบบที่ทันสมัยให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถเข้าถึงได้ง่ายสื่อสารได้ดี


            กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้ประกอบการ บริษัท ไทย คอร์ไดเซปส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่าย และผู้บริโภคในเขตจังหวัดสระแก้ว โดยการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง เลือกจากกลุ่มประชากร โดยรวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น จำนวน 100 คน โดยมีเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามและประเมินความพึงพอใจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ 1) ด้านความคิดสร้างสรรค์ 2) ด้านหน้าที่ประโยชน์ความสะดวกในการนำไปใช้ 3) ด้านความเหมาะสม สามารถนำไปผลิตจริงได้ และ 4) ด้านการออกแบบ ความสวยงาม แล้วนำผลการประเมินมาสรุป วิเคราะห์ หาผลโดยการ หาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และอภิปรายผล


            จากการสรุปผลการวิจัยพบว่า ผลงานออกแบบสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจากถั่งเช่า คอร์ดี้ โปร ทั้ง 3 รูปแบบ อยู่ในระดับความพึงพอใจในระดับมาก ที่สามารถใช้ในการประชาสัมพัมธ์ สื่อสารได้และยังแสดงถึงภาพลักษณ์ เอกลักษณ์ขององค์กร ให้ความชัดเจน น่าสนใจ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาการส่งเสริมการขายให้เกิดประโยชน์ต่อไปได้

Article Details

บท
การออกแบบ

References

ชนเมศ มีทองหลาง. (2550).ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์. สืบค้น 30 มิถุนายน 2561, จาก https://chonamat.wordpress.com

ณัฐมน อ้วนศิริ. ผู้ประกอบการ บริษัท ไทย คอร์ไดเซปส์. (7 สิงหาคม 2561). สัมภาษณ์.

สุพรีมพริ้นท์ จำกัด. (2553). สิ่งพิมพ์โฆษณาและประชาสัมพันธ์. สืบค้น 30 มิถุนายน 2561, จาก http://www.supremeprint.net

อาจารย์นัท. (2554). การสร้างสรรค์งานโฆษณา. สืบค้น 30 มิถุนายน 2561, จาก http://etcserv.pnru.ac.th/pcc/Newnat/Ad1.html

แอมทูบี มาร์เก็ดติ้ง. (2560). การสื่อสารการตลาดคืออะไร และ 6 เครื่องมือการทำการตลาด. สืบค้น 30 มิถุนายน 2561, จาก http:// www.am2bmarketing.co.th