นโยบายการป้องกันความปลอดภัยของแรงงาน พ.ศ. 2554 ถึง พ.ศ. 2562

Main Article Content

ยงศิลป์ คิ้วประภัสสร

บทคัดย่อ

การศึกษาวิจัยเรื่อง นโยบายการป้องกันความปลอดภัยของแรงงาน พ.ศ.2554 ถึง พ.ศ. 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงนโยบายการป้องกันความปลอดภัย
ของแรงงาน พ.ศ. 2554 ถึง พ.ศ. 2562 เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคด้านการนำนโยบายไปปฏิบัติของนายจ้างในการป้องกันความปลอดภัยของแรงงาน พ.ศ. 2554 ถึง พ.ศ. 2562 และเพื่อศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการป้องกันความปลอดภัยของแรงงานในประเทศไทย เป็นการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (QualitativeResearch) เพื่อศึกษาตามวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงนโยบายการป้องกันความปลอดภัยของแรงงาน ศึกษาปัญหาและอุปสรรคของนโยบายการป้องกันความปลอดภัยของแรงงาน พ.ศ. 2554 ถึง พ.ศ. 2562 และศึกษาแนวทางการแก้ไขนโยบายการป้องกันความปลอดภัยของแรงงานในประเทศไทย

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

กวีวรรณ วรรณทวี. (2550). ปัญหาการนำนโยบายของกรมที่ดินไปปฏิบัติโดยสำนักงานที่ดินจังหวัดสุรินทร์. รัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชานโยบายสาธารณะ

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.

กุลชญา แว่นแก้ว และคณะ. (2550). การมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการนโยบายสาธารณะ กรณีศึกษา : หน่วยงานส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ.

วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ).

เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์. (2549). ปรัชญาและแนวคิดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน เอกสารการสอนชุดวิชาหลักความปลอดภัยในการทางานหน่วยที่ 1-8.

นนทบุรี : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช., พิมพ์ครั้งที่12.

ธนิฏฐา ทองนาค. (2554). ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยกับการประสบอันตรายของนักศึกษาในวิทยาลัยสังกัดสำนักงาน

คณะกรรมการการอาชีวศึกษา จังหวัดอ่างทอง. วิทยานิพนธ์ สาขาสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต วิชาเอกการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

ธีระ รามสูตร. (2535). แนวคิดและแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับพฤติกรรมสุขภาพ. กรุงเทพมหานคร : องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก.

ธีระพล ติษยาธิคม. (2546). ความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างในสถานประกอบการที่ได้รับการรับรอง มอก.18001 : ศึกษาเฉพาะบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด. สารนิพนธ์สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต, สาขาวิชาพัฒนาแรงงานและสวัสดิการ, คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

ปราโมช เชี่ยวชาญ. (2550). งานอาชีวอนามัยและความปลอดภัย.ในเอกสารการสอนชุดวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยหน่วยที่ 1-7. นนทบุรี : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.,พิมพ์ครั้งที่ 5.

สถานการณ์ด้านแรงงานไตรมาส 2 ปี 2562, กองเศรษฐกิจการแรงงาน สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน, หน้า 2-3

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน, กรม, สำนักความปลอดภัยแรงงาน. (2555). แผนแม่บทความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานแห่งชาติ

(พ.ศ.2555–2559).กรุงเทพมหานคร :บางกอกบล็อก.

สุธาทิพย์ รองสวัสดิ์. (2555) ได้ศึกษาปัจจัยการรับรู้เรื่องความปลอดภัยในการทำงานที่มีผลต่อพฤติกรรมในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการประจำการ

ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่. กรณีศึกษาเฉพาะบุคคล. บธ.ม. (การจัดการ). กรุงเทพมหานคร : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ.