THE SIGNIFICANCE OF DRAMATIC LIGHT & SOUND SHOW SCRIPT
Keywords:
การเขียนบท, การแสดง, วรรณกรรมร่วมสมัยAbstract
The purposes of this article are to introduce basic guidance in writing scripts of dramatic light & sound shows, and to signify the importance of the script as having an impact on the entire show and as being literature for contemporary performing arts.
References
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย. (2530), การแสดงแสงและเสียงเรื่องราชธานีกรุงศรีอยุธยา, กรุงเทพฯ : ม.ป.พ.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย. (ม.ป.ป.). ข้อมูลพื้นฐานและหลักเกณฑ์สําหรับ จัดการแสดงประเภทแสงและเสียง. กรุงเทพฯ : ม.ป.พ.
การศึกษาทบทวนจัดทําบทและออกแบบรายละเอียดการติดตั้งระบบแสง เสียงถาวรในเขตนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา. (2539), กรุงเทพฯ : เจ เอส แอล.
กุสุมา รักษมณี. (2547). วรรณสารวิจัย. กรุงเทพฯ : แม่คําผาง.
งานหลวงเวียงละกอนครั้งที่ 7 ร่ําเปิงลําปาง A light and sound show “Rum Permg Lampang” จังหวัดลําปาง, กรมศิลปากร และ สํานักงานคณะ กรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (2537) ลําปาง : จิตวัฒนาการพิมพ์
รายงานการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดการจัดแสดงแสงเสียงถาวร ณ อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา. (2536), กรุงเทพฯ : มรดกโลก.
วิศปัตย์ ชัยช่วย. (2549), บทสําหรับกํากับการแสดงเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีและทรง มีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2550 ชุดบายศรีแก้ว ทูลพระขวัญเกล้า พ่อเจ้าอยู่หัวยังขม่อม. ขอนแก่น : คณะละคอนสุดสะแนน (อัดสําเนา).
Ministry of Culture, P.R. China. (2003) Impression Uu Sanje. Retrieved March 30, http://www.soundandlight.com.eg/Default.aspx
Sound and Light shows in Egypt. (2007) Retrieved March 30, 2007, from 2007, from http://www.chinaculture.org/gb/en/2006-11/21/content_89528.htm
Downloads
Issue
Section
License
บทความนี้เป็นผลงานของข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียว และ/หรือเป็นผลงานของข้าพเจ้าและผู้ร่วมงาน ตามชื่อที่ระบุในบทความจริง และเป็นผลงานที่มิได้ถูกนำเสนอหรือตีพิมพ์ที่ใดมาก่อน