ประสิทธิผลการดำเนินงานตามแผนชุมชนประจำปี 2556 ของ เทศบาลตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Main Article Content

ชุติมา อุดมธัญลักษณ์

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อประสิทธิผลการดำเนินงานแผนชุมชนปี 2556 ของเทศบาลตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อประสิทธิผลการดำเนินงานตามแผนชุมชนปี 2556 ของเทศบาลตำบลอุทัย  อำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตของเทศบาลตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 370 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าเอฟ  และค่าแอลเอสดี โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ผลการวิจัย พบว่า 1) ประชาชนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามแผนชุมชนประจำปี 2556 ของเทศบาลตำบลอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก  2)ประชาชนที่มีเพศ และอายุ แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามแผนชุมชนประจำปี 2556 ของเทศบาลตำบลอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   ไม่แตกต่างกัน และประชาชนที่มีอาชีพ ระดับการศึกษา ระยะเวลาการอาศัยในเขตพื้นที่ และรายได้ แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามแผนชุมชนประจำปี 2556 ของเทศบาลตำบลอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 

Article Details

บท
บทความวิจัย

References

1 นวพร แสงหนุ่ม, “ประสิทธิผลในการดำเนินงานองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดเชียงใหม่”,วิทยานิพนธ์ รัฐประศาสนศาตรมหาบัณฑิต (สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์) บัณฑิตวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2554.
2 ประทีป ใจวรรณ, “ผลสัมฤทธิ์ของการนำแผนพัฒนาสามปี พ.ศ.2548-2550ไปปฏิบัติ กรณีศึกษาเทศบาลตำบลร้องกวาง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่”, รายงานการศึกษาอิสระปริญญา รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2551.