ความคิดเห็นการรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยว ของจังหวัดนครนายก

ผู้แต่ง

  • อุไรวรรณ ชาญชลยุทธ คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโยลีราชมงคลตะวันออก

คำสำคัญ:

คำสำคัญ: การรับข่าวสาร,การประชาสัมพันธ์,กิจกรรมและการท่องเที่ยว

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง “ความคิดเห็นการรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก” กำหนดวัตถุประสงค์การวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนในการรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยว 2) เพื่อการรับรู้ข่าวสารของประชากรเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยวต่อปัจจัยการตัดสินใจในการบริหารจัดการ จำแนกตามเพศ อายุ รายได้ และอาชีพ 3) เพื่อศึกษาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและนำมาพัฒนาสื่อข่าวสารการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยว

สำหรับการวิจัยครั้งนี้ได้ใช้ กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรในจังหวัดนครนายก ได้จากการสุ่มโดยบังเอิญ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม  สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนจำแนกทางเดียว (One - way ANOVA) ด้วยการนำเสนอในรูปแบบของตารางและบรรยายเชิงพรรรณา

ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนมากมีการเปิดรับข่าวสารจากสื่อบุคคล  แต่การรับข่าวสารนั้นมีความชัดเจนเฉพาะบางเรื่อง  ส่วนความคิดเห็นหลังจากการรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก  โดยรวมทั้งหมดอยู่ในระดับมาก

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2021-12-03