ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ร้านทรูคอฟฟี่ ของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล

ผู้แต่ง

  • กฤษดา เชียรวัฒนสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคธัญบุรี
  • วรรณวิชนี ถนอมชาติ มหาวิทยาลัยบูรพา

คำสำคัญ:

ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการ, การตัดสินใจเลือกใช้บริการ, ทรูคอฟฟี่

บทคัดย่อ

          การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน True Coffee ของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยนี้ คือ ผู้บริโภคที่บริโภคที่ใช้บริการหรือเคยใช้บริการจากร้าน Ture Coffee และอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 531 ตัวอย่าง จากการสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็นแบบเจาะจง และวิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยแบบจำลองสมการโครงสร้างแบบเส้นทางกำลังสองน้อยที่สุดบางส่วน

           ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน True Coffee ของผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยมีอำนาจในการพยากรณ์ร้อยละ 68.4

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2023-12-26