การรับรู้คุณค่าตราสินค้าและประสบการณ์การใช้บริการของผู้เข้าพักชาวไทยในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Extra Plus จังหวัดชลบุรี

ผู้แต่ง

  • ธนปกรณ์ ตันติวรานุรักษ์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
  • เฉลิมเกียรติ เฟื่องแก้ว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

คำสำคัญ:

การรับรู้, คุณค่าตราสินค้า, ประสบการณ์การเข้าพัก, โรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Extra Plus

บทคัดย่อ

          การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ใช้ในการเลือกเข้าพักของผู้เข้าพัก (2) ศึกษาประสบการณ์การใช้บริการที่ใช้ในการเลือกเข้าพักของผู้เข้าพัก (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่าตราสินค่ากับประสบการณ์การเข้าพักของผู้เข้าพักและเพื่อเปรียบเทียบ (4) เปรียบเทียบลักษณะประชากรศาสตร์กับการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ใช้ในการเลือกเข้าพักของผู้เข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Extra Plus จังหวัดชลบุรี และ (5) เปรียบเทียบลักษณะประชากรศาสตร์กับประสบการณ์การใช้บริการที่ใช้ในการเลือกเข้าพักของผู้เข้าพักชาวไทยโดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการวิเคราะห์ t-test, One Way ANOVA และหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน

          ผลการศึกษาพบว่า (1) การรับรู้คุณค่าตราสินค้าอยู่ระดับมาก (2) ประสบการณ์การใช้บริการอยู่ระดับมากที่สุด (3) การรับรู้คุณค่าตราสินค้าสัมพันธ์กับประสบการณ์การใช้บริการอยู่ในระดับปานกลาง (4) เพศที่ต่างกันรับรู้ด้านความภักดีแตกต่างกัน ช่วงอายุที่ต่างกันรับรู้ด้านความภักดีและด้านการคุณภาพที่รับรู้แตกต่างกัน ระดับการศึกษาต่างกันใช้การรับรู้ด้านความภักดีและคุณภาพที่รับรู้แตกต่างกัน อาชีพต่างกันรับรู้ความภักดีแตกต่างกัน  และ (5) ระดับการศึกษาที่ต่างกันใช้ประสบการณ์การใช้บริการด้านผลิตภัณฑ์บริการและด้านขั้นตอนการบริการแตกต่างกัน

 

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2023-12-26