วารสารศิลปกรรมบูรพา ฉบับนี้ทางวารสารขอปรับเป็นฉบับที่รวมบทความประจำปีพุทธศักราช 2561 โดยรวมฉบับที่ 1 และฉบับที่ 2 เข้าไว้ด้วย เนื่องจากในปี 2562 นี้ทางวารสารจะมีการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการกำหนดการออกวารสารใหม่โดยตามรูปแบบศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (TCI)  ที่กำหนดให้ช่วงเวลาเผยแพร่ของวารสารให้ตรงภายในรอบปีที่กำหนด จากที่เคยเผยแพร่ฉบับ 1 ประจำเดือน พฤศจิกายน – เมษายน และฉบับที่ 2 ประจำเดือนพฤษภาคม- ตุลาคม ให้เข้าเกณฑ์ในรอบปี โดยปรับฉบับในเล่ม 1 ให้อยู่ในช่วงเดือนมกราคม –เดือนมิถุนายน  และฉบับภาคปลาย  เล่ม 2 ในช่วงเดือนกรกฎาคม – เดือนธันวาคม จึงทำให้ต้องรวมวารสารทั้ง  ฉบับของฉบับปี พ.ศ.2561 ให้อยู่ภายในเดือนธันวาคม รวมถึงการเตรียมการปรับปรุงคุณภาพของวารสารในหลายๆ ด้าน เพื่อเข้าสู่การประเมินคุณภาพในปี 2563 และการพัฒนาเพื่อเข้าสู่การเป็นวารสารในกลุ่ม 1 ต่อไป

          การส่งบทความในวารสารศิลปกรรมบูรพานั้น ได้มีการกำหนดรูปแบบของการตีพิมพ์ โดยทางวารสารได้ดาวน์โหลด หลักเกณฑ์การจัดเตรียมต้นฉบับบทความ สำหรับพิจารณาตีพิมพ์ใน วารสารศิลปกรรมบูรพาได้ที่ http://journal.fineartbuu.org/howto รวมทั้งการพัฒนารูปแบบการส่งบทความ โดยทางกองบรรณาธิการกำลังเตรียมจัดทำรูปแบบสำหรับการส่งบทความผ่านระบบ Thai Journals Online (ThaiJO) ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์กลางของประเทศไทย เพื่อให้ผู้สนใจสามารถส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น

          ด้วยนโยบาย การสนับสนุนส่งเสริมในการวิจัยสร้างสรรค์และผลงานวิจัยและงานวิชาการนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญของคณะศิลปกรรมศาสตร์ และจะต้องมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางคณะฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  วารสารศิลปกรรมบูรพาจะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลวิชาการทั้งทางด้านศิลปะทุกแขนง รวมถึงดนตรี วัฒนธรรม เทคโนโลยี  และจะเป็นประโยชน์ต่อนักวิชาการ นักวิจัย และนิสิตผู้สนใจ อีกทั้งเป็นช่องทางของฐานข้อมูลเพื่อการค้นคว้าต่อยอดได้ในอนาคต

เผยแพร่แล้ว: 01.12.2018