บทบรรณาธิการวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

Authors

  • สุวารีย์ วงศ์วัฒนา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

Abstract

ฉบับนี้ เป็นวารสารปีที่ 10 ฉบับที่ 1 มกราคม - มิถุนายน 2559  ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจากศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (Thai Journal Citation Index: TCI) จัดอันดับอยู่ในกลุ่มที่ 2 ของสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บทความได้รับจากคณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ และนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาและองค์กรต่างๆ โดยทุกบทความจัดให้มีผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาที่เกี่ยวข้อง กลั่นกรองบทความอย่างน้อย 2 ท่าน ก่อนการตีพิมพ์เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่วารสารกำหนด พร้อมกับวารสารฉบับนี้ กองบรรณาธิการขอแจ้งให้นักวิจัยและสมาชิกทั้งหลายทราบว่า บัดนี้วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (Humanities and Social Sciences Journal of Graduate School, Pibulsongkram Rajabhat University) ได้พัฒนาเข้าสู่ระบบออนไลน์ ภายใต้ฐานข้อมูลวารสารอิเล็กทรอนิกส์กลางของประเทศไทย Thai Journals Online (ThaiJO) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สมาชิกสามารถสืบค้นผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ฯ ฉบับที่ผ่านมา (ฉบับเต็ม) ได้ที่ https://www.tci-thaijo.org/index.php/GraduatePSRU/index การพัฒนาระบบออนไลน์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการสืบค้นและการอ้างอิงของนักวิจัยได้ง่ายยิ่งขึ้น และเป็นการพัฒนาคุณภาพวารสารให้ดียิ่งขึ้น

สาระในวารสารฉบับนี้ประกอบด้วย 13 บทความ ได้แก่ บทความวิจัยที่ทำการศึกษาจากอาจารย์ และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม โดยศึกษาภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และการประเมินความต้องการจำเป็นของการให้บริการแนะแนวแก่นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย จำนวน 2 บทความ บทความด้าน      การพัฒนาการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ กัน ทั้งพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บ และพัฒนาการจัดการเรียนการสอนทักษะงานช่างพื้นฐานในศตวรรษที่ 21 จำนวน    5 บทความ บทความด้านพัฒนาสังคม ที่เกี่ยวข้องกับภูมิปัญญาท้องถิ่น โปรแกรมฝึกอบรมสำหรับผู้สูงอายุ และความพร้อมของบุคลากรทางบัญชี เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จำนวน 3 บทความ บทความด้านบริหารการศึกษาที่ศึกษากลยุทธ์การบริหารแบบมีส่วนร่วมของไตรภาคี จำนวน 2 บทความ และบทความการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม จำนวน 1 บทความ

ในโอกาสนี้ วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิและผู้มีเกียรติทุกท่านที่กรุณาช่วยกันสนับสนุนและให้ความไว้วางใจผลงานของวารสารฉบับนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักวิจัยที่ได้กรุณาเผยแพร่ผลงานในวารสารนี้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความอนุเคราะห์จากท่านในโอกาสต่อไป

Downloads

How to Cite

วงศ์วัฒนา ส. (2016). บทบรรณาธิการวารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. Humanities and Social Sciences Journal of Pibulsongkram Rajabhat University, 10(1). Retrieved from https://so01.tci-thaijo.org/index.php/GraduatePSRU/article/view/65814