ปัจจัยในการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน การรับรู้ความเสี่ยง ความปลอดภัยและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าสู่ตลาด NFT Game (Non-Fungible Token) ในกลุ่มผู้บริโภค Generation Y

ผู้แต่ง

  • วัชราวรรณ โทนประยูร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • โชษิตา พุ่มห้วยรอบ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • พัชรี รุ่งวรโศภิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • พัชระพงศ์ ร่มพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • นิภา นิรุตติกุล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คำสำคัญ:

ความง่ายในการใช้งาน, ความเสี่ยง, ความปลอดภัย, ความไว้วางใจ, การตัดสินใจเข้าสู่ตลาด NFT Game

บทคัดย่อ

          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการรับรู้ความง่ายในการใช้งาน 2) การรับรู้ความเสี่ยง 3) ความปลอดภัย และ 4) ความไว้วางใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าสู่ตลาด NFT Game (Non-Fungible Token) การศึกษาครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่ม Generation Y เกิดในช่วง พ.ศ. 2523 - 2540 จำนวน 399 คน โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitive Research) เครื่องมือการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามออนไลน์ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย

          ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน การรับรู้ความเสี่ยง ความปลอดภัย และความไว้วางใจส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าสู่ตลาด NFT Game (Non-Fungible Token) ในกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05

Downloads

เผยแพร่แล้ว

2022-07-18