Managing for The Future: Organizational Behavior & Process (2009)

Managing for The Future: Organizational Behavior & Process (2009)

Authors

  • Airawee Wiraphanphong

Keywords:

Managing for The Future, Organizational Behavior & Process

Abstract

คณะผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ประกอบไปด้วยนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงด้านการศึกษาองค์การจำนวน 5 คน ประกอบไปด้วย Ancona, Kochan, Scully, Van Maanen and Westney ซึ่งคณะผู้เขียนนี้เป็นนักวิชาการที่มีผลงานโดดเด่นทั้งด้านการสอน งานวิจัย และงานเขียนตำราทางด้านสาขาองค์การเป็นจำนวนมาก

            โดย Deborah Ancona เป็นศาสตราจารย์พิเศษด้านการจัดการ และดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านการศึกษาองค์การ นอกจากนี้ Ancona ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการ MIT Leadership Center ที่ Sloan School of Management สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT)

            Thomas A. Kochan เป็นศาสตราจารย์ด้านความสัมพันธ์อุตสาหกรรมในประเด็นการทำงานและการจ้างงานที่ Sloan School of Management สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) นอกจากนี้เข้ายังได้เขียนตำราที่มีชื่อเสียงอีกหลายเล่ม อาทิ Restoring the American Dream: A Working Families' Agenda for America และ Shaping the Future of Work เป็นต้น

Maureen Scully เป็นรองศาสตราจารย์ด้านการจัดการที่ University of Massachusetts Boston และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกทางด้านบริหารธุรกิจ (สาขาพฤติกรรมองค์การ) จาก Stanford University และสาขาสังคมวิทยาจาก Stanford University และสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านสังคมศาสตร์จาก Harvard-Radcliffe Colleges

John Van Maanen เป็นศาสตราจารย์ด้านการจัดการและศาสตราจารย์ด้านการศึกษาองค์การที่ Sloan School of Management สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ทั้งนี้ความเชี่ยวชาญของเขาอยู่ในด้านพฤติกรรมองค์การและทฤษฎีขององค์การ โดย Maanen ได้มีหนังสือ ตำรา และบทความที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก เช่น Tales of the Field นอกจากนี้เขายังเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม The American Sociological Association, The American Anthropological Association อีกด้วย

ในขณะที่ D. Eleanor Westney เป็นศาสตราจารย์ด้านการจัดการและเศรษฐกิจโลกที่ Sloan School of Management สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) โดยความสนใจในการวิจัยในระยะยาวของ Westney คือการเรียนรู้ข้ามพรมแดน เช่น รูปแบบองค์การที่พัฒนาขึ้นในบริบททางสังคมหนึ่งๆที่มีความเหมาะสมกับองค์การในสังคมอื่นๆ ปัจจุบันเธอกำลังทำงานด้านการวิจัยและพัฒนาระหว่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของบริษัทที่จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในญี่ปุ่น และบริษัทญี่ปุ่นที่จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนานอกชายฝั่ง

 

Downloads

Download data is not yet available.

References

Ancona D. G., Kochan T. A., Scully M., Maanen J.V., and Westney D.E.
(2009). Managing for theFuture: Organizational Behavior and Processes. 3rd Edition, Mason, OH : South-Western.

Downloads

Published

2018-06-30

How to Cite

Wiraphanphong, A. (2018). Managing for The Future: Organizational Behavior & Process (2009): Managing for The Future: Organizational Behavior & Process (2009). Governance Journal, 7(1), 703–715. Retrieved from https://so01.tci-thaijo.org/index.php/gjournal-ksu/article/view/132180

Issue

Section

บทความปริทัศน์หนังสือ (Book Review)