วารสารศิลป์ปริทัศน์ ปีที่ 11 ฉบับที่ 1 ปี พ.ศ. 2566 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาฉบับนี้ ประกอบด้วยบทความ จำนวน 12 เรื่อง ได้แก่ กระบวนการกำกับการแสดงเรื่อง เช่า เขา อยู่ ละครอิมเมอร์ซีฟเฉพาะที่บนพื้นที่ออนไลน์ / การออกแบบตัวอักษรภายใต้แรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นภาคใต้ เพื่อใช้ในงานออกแบบสิ่งพิมพ์สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ภาคใต้ / การเปลี่ยนผ่านจากครูเป็นจุดศูนย์กลางสู่นักเรียนเป็นจุดศูนย์กลาง วิชาทักษะคีย์บอร์ด ด้วยการประเมินตนเอง / การสร้างสรรค์ศิลปะสื่อประสมจากลวดลายผ้าทอ จังหวัดเพชรบูรณ์ / การพัฒนาหุ่นจำลองสำหรับการทำหัตถการ เพื่อการเรียนการสอน:หุ่นจำลองสำหรับฝึกผ่าตัดคลอดบุตร / โครงการออกแบบอุปกรณ์เสริมบนโต๊ะทำงานจากพลาสติกชีวภาพทางการเกษตรภายใต้รูปแบบการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) / การพัฒนาชุดสอนดนตรีรูปแบบออนไลน์ โรงเรียนในพื้นที่ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม / การพัฒนาชุดสอนดนตรีรูปแบบออนไลน์ เครื่องเอกกีตาร์ โรงเรียนในพื้นที่ตำบลแพรกหนามแดง / การสร้างสรรค์งานนาฏศิลป์ไทยในยุคชีวิตวิถีใหม่ / การออกแบบสีตัวเมืองในการกำหนดผังเมืองจิ่วเจียง / การออกแบบ แบบจำลองสวนบำบัดสำหรับคนวัยกลางคนและวัยสูงอายุที่อยู่ในภาวะพร่องสุขภาพ / A study Using Breathing Exercise for Vocal Music Beginner Singing

          สำหรับวารสารในปีที่ 11 ฉบับที่ 2 ปี พ.ศ. 2566  กำลังเปิดรับผลงานเพื่อตีพิมพ์ จึงขอเชิญผู้สนใจ นักวิจัย อาจารย์ และนักศึกษา ส่งผลงานในลักษณะของบทความวิชาการหรือบทความวิจัยมาตีพิมพ์ในวารสารนี้ โดยบทความจะได้รับการประเมินคุณภาพจากกองบรรณาธิการ และพิจารณากลั่นกรอง (Peer review) โดยผู้ทรงคุณวุฒิตามสาขาที่เกี่ยวข้อง บทความที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารนี้จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

            ในนามของกองบรรณาธิการ ขอกราบขอบพระคุณท่านอธิการบดี ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา ท่านผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ท่านผู้นำเสนอบทความ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนวารสารศิลป์ปริทัศน์ฉบับนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

Published: 2023-06-20