วารสารศิลป์ปริทัศน์ ปีที่ 8 ฉบับที่ 1 ปี พ.ศ. 2563 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาฉบับนี้ ประกอบด้วยบทความ จำนวน 10 เรื่อง ได้แก่ การออกแบบอุปกรณ์เสริมสำหรับเก้าอี้จากยางพาราเพื่อการผ่อนคลายขณะทำงาน / การจัดทำสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กประเภทหนังสือนิทานภาพเรียนรู้ผลเสียจากการใช้สื่อดิจิทัลมากเกินไป / การออกแบบโมชั่นกราฟิกเพื่อการอนุรักษ์สัตว์หายาก / การออกแบบและพัฒนาเสื้อผ้าแฟชั่นเพื่อส่งเสริมสุขภาวะสำหรับสตรีสูงวัย / เพื่อสืบสานจึงสร้างสรรค์ / ความสำคัญและบทบาทของกลองในวงบัวลอย งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร / ภาพลักษณ์นักร้องหญิงไทย ในบทเพลงไทยลูกทุ่งสมัยนิยม / การออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ตกแต่งผนังบ้านจากเศษผ้าไหมเหลือทิ้ง / การสร้างสรรค์ละครพูด เรื่อง สุวรรณสามชาดก / 89 ผืนผ้า จิตรกรรมอีสานผ้าพระเวสบูชาในหลวงรัชกาลที่ 9

          สำหรับวารสารในปีที่ 8 ฉบับที่ 2 ปี พ.ศ. 2563  กำลังเปิดรับผลงานเพื่อตีพิมพ์ จึงขอเชิญผู้สนใจ นักวิจัย อาจารย์ และนักศึกษา ส่งผลงานในลักษณะของบทความวิชาการหรือบทความวิจัยมาตีพิมพ์ในวารสารนี้ โดยบทความจะได้รับการประเมินคุณภาพจากกองบรรณาธิการ และพิจารณากลั่นกรอง (Peer review) โดยผู้ทรงคุณวุฒิตามสาขาที่เกี่ยวข้อง บทความที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารนี้จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

            ในนามของกองบรรณาธิการ ขอกราบขอบพระคุณท่านอธิการบดี ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา ท่านผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ท่านผู้นำเสนอบทความ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนวารสารศิลป์ปริทัศน์ฉบับนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

Published: 2020-06-25

To Conserve is to Create

ปรีดา บุญยรัตน์

46-58

Eighty-Nine Vessantara Cloths of Isan Painting of the Ninth King of the Chakri Dynasty

ห่มสวรรค์ อู่มานทรัพย์

107-117

The drama play “Suwannasam Chadok”

เฉลิมชัย ภิรมย์รักษ์

94-106

The Importance and Role Play of Drum in Bauloy Band for The Royal Cremation Ceremony to King Bhumibol Adulyadej

ภาคภูมิ ภาคภูมิ พนเสาวภาคย์

59-69

The Image of Thai Female Singers in Popular Thai Country Songs

อวัสดากานต์ ภูมี

70-80