วารสารศิลป์ปริทัศน์ ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 ปี พ.ศ. 2564 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาฉบับนี้ ประกอบด้วยบทความ จำนวน 10 เรื่อง ได้แก่ การตีความผญา*อีสานเพื่อสร้างผลงานประติมากรรมร่วมสมัย / ปรากฏการณ์ของวงปี่พาทย์พิธีในพระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร / ปี่พาทย์เสภาวังหน้า / การยกระดับศิลปะการแสดงพื้นบ้านสู่การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาท้องถิ่น:  กรณีศึกษา ศิลปะการแสดงพื้นบ้านในประเพณีการแห่ช้างผ้า  อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง / ศิลปะการจัดวางเทคนิคเครื่องเคลือบดินเผาความอิสระของสิ่งมีชีวิตจากท้องทะเลหลังโควิด19 / การออกแบบบรรจุภัณฑ์ข้าว ผัก และส้มโอสำหรับการบริโภคเพื่อเพิ่มมูลค่า / กิจกรรมดนตรีที่ส่งเสริมการเรียนการสอนตามหลักสูตร / บทบาทนาฏกรรมจากภาษีโขนละครในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว / แนวทางการออกแบบลวดลายผ้าพิมพ์จากหลักธรรม / การสร้างสรรค์การแสดงร่วมสมัยชุด Far or Near (ไกลหรือใกล้)

          สำหรับวารสารในปีที่ 9 ฉบับที่ 2 ปี พ.ศ. 2564  กำลังเปิดรับผลงานเพื่อตีพิมพ์ จึงขอเชิญผู้สนใจ นักวิจัย อาจารย์ และนักศึกษา ส่งผลงานในลักษณะของบทความวิชาการหรือบทความวิจัยมาตีพิมพ์ในวารสารนี้ โดยบทความจะได้รับการประเมินคุณภาพจากกองบรรณาธิการ และพิจารณากลั่นกรอง (Peer review) โดยผู้ทรงคุณวุฒิตามสาขาที่เกี่ยวข้อง บทความที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารนี้จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาสาขาวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

            ในนามของกองบรรณาธิการ ขอกราบขอบพระคุณท่านอธิการบดี ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา ท่านผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ท่านผู้นำเสนอบทความ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนวารสารศิลป์ปริทัศน์ฉบับนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

Published: 2021-06-30

Tuenta Pornmuttawarong Guidelines for Designing Printed Fabrics from Dharma Principles

เตือนตา พรมุตตาวรงค์, Suwit Sadsunk

42

Packaging Design for Rice, Vegetables and Pomelos for Consumption to Add Value

ปิยะวรรณ ปิ่นแก้ว, Supamas Panpanya, Sirinya Arayajaru

49

Piphatsepha Wangna

ณหทัย สุขีลักษณ์, Bumrung Phattayakul, Dussadee Meepom

12

The Phenomenon of the Ceremonious Emsemble in the Ceremony of the Changing of the Emerald Buddha’s Seasonal Attires.

น้ำเพชร ฟักทอง, Bumrung Phattayakul; Watcharamon Aranyanak

23